Cậu học trò nghèo đoạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á

Thứ sáu - 20/05/2016 08:44

Cậu học trò nghèo đoạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á

GD&TĐ - Việc đạt được tấm huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á là niềm vinh dự lớn không chỉ của riêng Nguyễn Thế Quỳnh mà còn là niềm vui chung của ngành GD-ĐT Quảng Bình, của nhân dân vùng đất Quảng Bình hiếu học.

Quỳnh sinh ra trong một gia đình khó khăn. Bố mất sớm, mẹ đi chợ hàng ngày tại Chợ Cộn ở thành phố Đồng Hới để nuôi con ăn học. Những thành công của Quỳnh trong quá trình học tập chủ yếu là do nỗ lực bản thân, tự học, tự trau dồi kiến thức.

Quỳnh học giỏi từ nhỏ, đặc biệt rất đam mê môn Vật lý. Thầy Nguyễn Phượng Hoàng - tổ trưởng bộ môn Vật lý trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp - cho biết: Là chủ nhiệm em Quỳnh từ lớp 10, sau hai tháng tôi đã phát hiện em Quỳnh là học sinh có năng lực, từ đó tôi đã lên chương trình để bồi dưỡng cho em.

Với phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng phù hợp, có hiệu quả, chỉ sau chưa đầy 2 năm học tập tại trường, Nguyễn Thế Quỳnh phát huy được năng lực của mình ở bộ môn Vật lý. Không chỉ giỏi về kiến thức, Quỳnh còn có tâm lý và khả năng làm bài thi rất tốt, nhờ đó Quỳnh luôn đạt được thành tích cao tại các kì thi tuyển chọn.

Quỳnh tâm sự: Khi đạt được Huy chương Bạc tại Olympic Vật lý châu Á, em rất vui mừng, hạnh phúc. Đây mới chỉ là thành công bước đầu và em sẽ cố gắng hết sức trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học sau này. Em rất cảm ơn các thầy cô trong tổ Vật lí của trường. Nhờ có sự dìu dắt, giúp đỡ của các thầy cô trong thời gian qua mà em mới có được thành tích như ngày hôm nay.

 

 
Thầy trò trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp trong niềm vui đón cậu học sinh ưu tú Nguyễn Thế Quỳnh 

Mới chỉ học lớp 11, Quỳnh còn nhiều cơ hội để nâng cao thành tích, đổi màu huy chương tại các kì Olympic sắp tới.

Sau kỳ tích Huy chương Bạc Toán quốc tế mà em Đặng Ngọc Thanh đạt được vào năm 2007, giải Khuyến khích Olympic Vật lí châu Á – Thái Bình Dương của các em Hoàng Minh Anh, Nguyễn Huy Bình, việc Nguyễn Thế Quỳnh đạt Huy chương Bạc tại kì thi Olympic Vật lý châu Á, hướng tới kì thi Olympic Vật lí quốc tế đã nối dài bảng thành tích của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Nguyễn Thế Quỳnh gặt hái thành công ngoài mong đợi đúng vào dịp nhà trường tròn tuổi 20, sự kiện đáng nhớ, đáng tự hào này nhân lên niềm vui của thầy và trò ngôi trường mang tên Đại tướng.

Lan Anh

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây