Trường THCS Thắng Tượng - Thạch Hà

http://thcsthangtuong.pgdthachha.edu.vn


Vòng chung kết cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016

Ngày 15/5, tại 2 cụm thi tại Học viện Ngân Hàng, Hà Nội (dành cho thí sinh khu vực miền Bắc) và Văn phòng IIG Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (dành cho thí sinh khu vực miền Nam và miền Trung) diễn ra Vòng Chung kết Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 (Microsoft Office Specialist World Championship 2016). Ban Tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thí sinh Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Mỹ.

Vòng chung kết cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016

Thứ năm - 19/05/2016 15:06
 
hinh anh 1Ngày 15/5, tại 2 cụm thi tại Học viện Ngân Hàng, Hà Nội (dành cho thí sinh khu vực miền Bắc) và Văn phòng IIG Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (dành cho thí sinh khu vực miền Nam và miền Trung) diễn ra Vòng Chung kết Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 (Microsoft Office Specialist World Championship 2016). Ban Tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thí sinh Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Mỹ.
 
Vòng Chung kết Quốc gia năm nay là cuộc tranh tài của 180 thí sinh xuất sắc nhất được chọn lọc từ 1.232 thí sinh tham dự Vòng loại Quốc gia diễn ra ngày 24/4/2016 vừa qua. Theo kết quả tại Vòng loại Quốc gia, điểm trung bình của thí sinh lọt vào Vòng Chung kết Quốc gia là 991/1000 điểm, thể hiện trình độ tin học văn phòng ngày càng xuất sắc của các thí sinh năm nay. Sau Vòng loại Quốc gia, 180 thí sinh xuất sắc nhất đã được tuyển chọn chính thức tham gia Vòng Chung kết Quốc gia.
 
 
Tại Vòng thi này, khu vực miền Bắc chiếm tỉ lệ 52% (92 thí sinh tham dự), còn lại miền Nam và miền Trung chiếm tỉ lệ 48% (86 thí sinh tham dự). Đặc biệt, Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) có 41 đại diện lọt vào Vòng Chung kết MOSWC 2016 cấp quốc gia, đứng đầu trong bảng xếp hạng các trường có số lượng thí sinh đông nhất tại vòng thi này. Tiếp theo là Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) với số lượng 37 thí sinh và Đại học Ngân hàng (TP Hồ Chí Minh) với số lượng 13 thí sinh lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Top 4 trường gồm trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa (Hà Nội), trường THPT Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) cùng có số lượng là 9 thí sinh. Tiếp theo danh sách là Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên và Học viện Ngân hàng – Hà Nội với cùng số lượng là 5 thí sinh. Đó là top những trường có số lượng thí sinh lọt Vòng Chung kết Quốc Gia MOSWC 2016 đông nhất trong tổng số 400 trường THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học tham dự Vòng loại Quốc gia năm nay.
 
 
Bên cạnh đó, xét trên phạm vi các Sở GD&ĐT, kết quả Vòng loại Quốc gia năm nay ghi nhận 35 thí sinh đại diện cho 05 Sở GD&ĐT bước tiếp vào vòng thi cấp quốc gia cuối cùng, bao gồm: Sở GD&ĐT Hà NộiSở GD&ĐT Nam ĐịnhSở GD&ĐT Vĩnh PhúcSở GD&ĐT Hà TĩnhSở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh và Sở GD&ĐT Bình Dương. Theo đó, khối THPT & THCS chiếm 23% trên tổng số thí sinh toàn quốc.
 
 
Khẳng định tính thực tiễn và sức lan tỏa
 
Có thể thấy, MOSWC 2016 tại Việt Nam đã tiếp tục khẳng định được tính thực tiễn và sức lan tỏa của mình khi được phát động đến toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước. Từ chỗ chỉ có hơn 30 trường tham dự vào năm đầu tiên tổ chức năm 2010, năm nay, cuộc thi đã thu hút hơn 400 trường THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học tham dự tăng gần 50% so với năm 2015. Cuộc thi MOSWC 2016 còn có sự Tham gia của 17 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thành phố. Đây là bước ngoặt thể hiện tầm quan trọng và tính thiết thực của cuộc thi nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tin học trong nhà trường của các địa phương, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và xu hướng của thế giới.
 
Tại Vòng Chung kết Quốc gia MOSWC 2016, thí sinh sẽ thi hai bài thi MOS Expert và bài thi Scenario cho mỗi một nội dung thi Microsoft Word và Microsoft Excel thuộc hai phiên bản 2010 hoặc 2013. Riêng nội dung Microsoft PowerPoint, thí sinh thi bài thi MOS Specialist và bài thi Scenario thuộc hai phiên bản 2010 hoặc 2013. Đặc biệt, với bài thi Scenario, đây là phần thi mới các thí sinh chưa được trải nghiệm tại vòng loại Quốc gia. Scenario là bài thi kịch bản, thí sinh được cung cấp file nguồn và file đích (đáp án), Ban Giám khảo từ tập đoàn Certiport sẽ chấm về thao tác thực hiện. Bài thi này được thực hiện tương tự theo hình thức thi ở Vòng Chung kết Thế giới diễn ra tại Orlando, Hoa Kỳ từ ngày 7-10/08 sắp tới. Theo đó, Bài thi Scenario cũng có thang điểm 1000, làm bài trong 50 phút. Bài thi Scenario sẽ mô phỏng các tình huống có thật trong thực tế để yêu cầu thí sinh thực hiện một loạt các thao tác nhằm tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Thí sinh sẽ được cung cấp các tài nguyên: Một bản in hướng dẫn các bước thực hiện tổng quát hoặc chi tiết để giúp thí sinh hoàn thành bài thi của mình (guidelines); Các tệp tin nguồn dữ liệu sử dụng trong bài thi và tệp tin đích là kết quả của bài thi để thí sinh tham khảo. Những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sau Vòng Chung kết Quốc gia sẽ được trao tặng các giải thưởng quốc gia với cơ cấu: 1 Giải Nhất; 1 Giải Nhì; 1 Giải Ba; 5 Giải Khuyến khích và 1 Giải thí sinh triển vọng đối với mỗi nội dung thi. Tổng số là 6 Giải Nhất, 6 Giải Nhì, 6 Giải Ba và 30 Giải Khuyến khích và 6 Giải thí sinh triển vọng.. Các giải thưởng bao gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cho các thí sinh đạt giải: Nhất, Nhì, Ba quốc gia) cùng nhiều phần quà hấp dẫn của Ban tổ chức. Ngoài ra, cuộc thi năm nay còn có các giải thưởng khu vực dành cho các cá nhân và tập thể của mỗi khu vực Bắc, Trung, Nam. 6 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 6 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam năm 2016 và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Orlando, Florida, Mỹ từ 7-10/8/2016. Toàn bộ chi phí của 6 Đại sứ MOS tham dự VCK Thế giới sẽ do BTC cuộc thi MOSWC 2016 cấp Quốc gia đài thọ. 6 Đại sứ MOS 2016 sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 7.500 USD cho giải nhất; 3.750 USD cho giải nhì và 1.500 USD cho giải ba của các môn thi MOS 2013 và 5.000 USD cho giải nhất, 2.500 USD cho giải nhì và 1.000 USD cho giải ba của các môn thi MOS 2010. MOSWC là Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng có qui mô lớn nhất trên thế giới được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn cầu bởi Certiport (Hoa Kỳ) – tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các chứng chỉ tin học.
 
Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua 15 năm thực hiện trên thế giới và bước sang năm thứ sáu có mặt tại Việt Nam. Qua 6 năm tham gia, Việt Nam đang dần chứng tỏ được bản lĩnh của mình so với bạn bè thế giới khi liên tiếp 4 năm trở lại đây giành được thứ hạng cao tại các Vòng chung kết thế giới: Huy chương Vàng Microsoft Word 2010 tại MOWC 2012, Huy chương Đồng MOSWC 2013 nội dung Microsoft Word 2010, 2 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel và PowerPoint 2010 tại MOSWC 2014 và gần đây nhất Huy chương Đồng nội dung Microsoft Powerpoint 2010 tại MOSWC 2015.
 
Một số hình ảnh tại cuộc thi
 
Điểm thi tại Học viện Ngân hàng, Hà Nội.
 
 
hinh anh 2
 
Điểm thi tại TP. HCM

                                                                                            (Theo Báo Giáo dục thời đại)

Nguồn tin: Báo GDTĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây