Trường THCS Thắng Tượng - Thạch Hà

http://thcsthangtuong.pgdthachha.edu.vn


Tổng kết và trao giải cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay năm 2017

Tổng kết và trao giải cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay năm 2017

Tổng kết và trao giải cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay năm 2017

Quang cảnh khai mạc cuộc thi tại cụm thi khu vực TPHCM
Quang cảnh khai mạc cuộc thi tại cụm thi khu vực TPHCM

GD&TĐ - Ngày 31/3, cuộc thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay đã chính thức khép lại sau hai ngày tranh tài sôi nổi (30 và 31/3). Kết quả từ 1.234 thí sinh xuất sắc đại diện cho 47 tỉnh thành trên cả nước ban tổ chức đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất để trao giải. 
 

Năm nay, cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia diễn ra tại 4 khu vực: TPHCM, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng và Hòa Bình. Trong đó, TPHCM quy tụ 467 thí sinh từ 17 tỉnh khu vực miền Nam, Huế tập trung 215 thí sinh từ 9 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, Hải Phòng tập hợp 272 thí sinh của 10 tỉnh miền Bắc, Hòa Bình là điểm hẹn của 280 thí sinh 11 tỉnh vùng cao phía Bắc.

Tại cuộc thi các thí sinh các thí sinh sẽ thể hiện kỹ năng tư duy nhanh, khả năng phối hợp giữa lý thuyết với mô hình bài toán thực tiễn và đặc biệt là kỹ năng bấm máy chính xác. 

 Học sinh cụm TPHCM đang bắt đầu làm bài thi

Trong phần thi cá nhân, mỗi môn thi có 5 bài, các thí sinh có 90 phút để giải, kết quả sẽ được xét điểm từ cao xuống thấp. Giải thưởng gồm huy chương vàng, bạc, đồng và quà tặng của nhà tài trợ.

Phần thi đồng đội sôi nổi với sự tập hợp của 6 thành viên, đề thi có 6 bài trong đó có 3 bài dành cho môn toán các bài còn lại dành cho Lý, Hóa, Sinh. Thí sinh có 10 phút giải cho mỗi bài.

Giải thưởng là cờ lưu niệm và quà tặng của nhà tài trợ. Ngoài ra, giải cá nhân xuất sắc sẽ được xét cho thí sinh đạt giải nhất môn thi và là thành viên của đội đạt giải nhất, nhì, ba trong phần thi đồng đội với phần thưởng từ nhà tài trợ. 

Được phát động và tổ chức bởi Bộ GD&ĐT từ năm 2001, cuộc thi quốc gia Giải toán trên máy tính cầm tay được đánh giá là một trong những cuộc thi uy tín và hiệu quả suốt 17 năm qua. Từ năm 2001 đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 16.000 thí sinh từ 63 tỉnh thành.

Cuộc thi dành cho 3 đối tượng: học sinh THCS, học sinh THPT, học sinh Giáo dục Thường xuyên với đề thi nằm trong chương trình hiện hành của cấp học. Sẽ có 06 môn để các thí sinh tranh tài gồm Toán lớp 9, Toán lớp 12, Toán lớp 12 GDTX; Vật lý 12, Hóa học 12, Sinh học 12.

Từ cuộc thi, chất lượng học tâp của học sinh được cải thiện rõ rệt, việc học trở nên thú vị và có tính thực tế cao. Chính vì vậy, luôn được học sinh và giáo viên trông đợi và được hầu hết các Sở GD&ĐT khắp cả nước nhiệt tình hưởng ứng cũng như liên tục tham gia trong mỗi mùa thi.

 

 Ban tổ chức đang tiến hành trao giải cho học sinh tại cụm thi khu vực tỉnh Hòa Bình
Chung sức ngay từ khi cuộc thi mới ra đời, BITEX – nhà phân phối độc quyền máy tính Casio đóng vai trò là nhà tài trợ và đồng tổ chức cuộc thi, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp thí sinh khắp mọi miền đất nước từ thành phố đến vùng sâu vùng xa có cơ hội được giao lưu và thể hiện tài năng.

Sau hai ngày tranh tài, Ban tổ chức Kết quả cuộc thi đã tổng kết và trao nhiều giải cho các cá nhân và tập thể.

Theo Ban tổ chức, với hiệu quả và ý nghĩa của cuộc thi, các nhà giáo dục tin tưởng đây chính là sân chơi thiết thực với phương châm học đi đôi với hành, giúp đổi mới phương pháp dạy và học, bắt kịp với sự tiến bộ của thế giới. Đồng thời, là nơi chắp cánh cho các tài năng trẻ Việt Nam.

Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây