Trường THCS Thắng Tượng - Thạch Hà

http://thcsthangtuong.pgdthachha.edu.vn


Tuần lễ học tập suốt đời - THCS Thắng Tượng 2017 - 2018

Người xưa đã từng dạy: “Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo”. Mục đích của việc học là học để làm người; và “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Vì vậy, học tập là điều rất cần thiết để nâng cao trình độ, kĩ năng, đáp ứng cho cuộc sống sau này.
Người xưa đã từng dạy: “Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo”. Mục đích của việc học là học để làm người; và “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Vì vậy, học tập là điều rất cần thiết để nâng cao trình độ, kĩ năng, đáp ứng cho cuộc sống sau này. Với ý nghĩa đó, hôm nay, sáng 05/10/2017, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh  trường THCS Thắng Tượng đã long trọng tổ chức khai mạc buổi lễ Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề: “Học để xây dựng quê hương đất nước
          Mở đầu buổi Lễ, cô giáo Trương Thị Thảo- Tổng phụ trách Đội  thay mặt cho Ban tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề: “Học để xây dựng quê hương đất nước”. Bài phát biểu đã khẳng định mục đích của hoạt động  nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy; giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong các cộng đồng, sẽ giúp đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là học tập trong sách vở, nó mang tính thiết thực với giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đọc sách với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người...
         
          Tại buổi lễ, thầy giáo Lê Hồng Trinh, phó Bí thư chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ rõ: Việc học tập là vô cùng cần thiết; đòi hỏi sự nỗ lực của mỗi người, sự rèn luyện thường xuyên; và hơn hết mỗi người cần biết lựa chọn kiến thức để đọc, để học, tránh sa vào những nội dung, những kênh thông tin không lành mạnh.Cũng tại buổi lễ long trọng này, thầy giáo Lê Hồng Trinh phổ biến một số tình huống về giáo dục pháp luật  cho học sinh. Những kiến thức cơ bản và  cần thiết về pháp luật an toàn giao thông đã được đến với các em qua những câu hỏi, những tình huống gần gũi trong cuộc sống. Học sinh tích cực tham gia trả lời câu hỏi, mạnh dạn trao đổi những hiểu biết của mình làm cho không khí của buổi lễ trở nên vui tươi, sôi động.
          Buổi lễ đã diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền về thư viện Nhà trường, thư viện góc lớp của cô giáo Văn Thị Yến (cán bộ thư viện) và đặc biệt bài giới thiệu về tập thơ “ Góc sân và khoảng trời” của tác giả Trần Đăng Khoa.
          Với mục đích hướng tới để mọi người thấy rõ học tập mang lại cho con người những giá trị bền vững, làm cho cuộc sống con người có ý nghĩa hơn, buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đó chính là thông điệp gửi đến tất cả mọi người với hy vọng tạo ra bước ngoặt trong sự thay đổi nhận thức và hành động về việc học tập suốt đời trong mọi tầng lớp nhân dân, trong mỗi thầy cô giáo và các em học sinh bởi  “Học tập suốt đời – chìa khóa của mọi thành công”

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây