Từng là học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có điểm đầu vào cao, nhiều sinh viên không học nổi phải tự thôi học hoặc bị buộc thôi học.
Cửa vào trung học nghề đã được mở gần 20 năm nay, ngành GD&ĐT hô hào, cổ súy đã nhiều, nhưng chỉ có 1,5% học sinh học hết THCS vào trung học nghề ! Mục tiêu 30% học sinh hết THCS vào trung học nghề vẫn xa vời ! Tại sao như vậy ?
Ở Việt Nam trên 90% học sinh tốt nghiệp THPT đua nhau thi đại học, cao đẳng để rồi xã hội thừa thầy, thiếu thợ. Còn ở nhiều nước châu Âu đã từ lâu họ không tổ chức thi tuyển vào đại học, thậm chí học sinh tốt nghiệp THPT được mời vào học đại học ! Tại sao lại trái ngược như vậy ? Hãy tìm hiểu một tí về giáo dục trung học CHLB Đức để có câu trả lời.
Một trong những tác giả sách bán chạy nhất của New York Times - Dan Schawbel đã rút ra 14 đặc điểm chung của những người thành công.
Đầu tháng 7, HĐND TP Hà Nội thông qua mức trần học phí trường phổ thông chất lượng cao (CLC). Hiện tại Hà Nội đang triển khai thí điểm ở 18 trường công lập CLC. Từ năm học 2006-2007, tại TP.HCM cũng đã ra đời mô hình trường THPT CLC Lê Quý Đôn.
Dạy học hợp đồng là một phương pháp dạy học tích cực
Học ngày không đủ tranh thủ học đêm, rồi học thêm giờ nghỉ... Nhưng dù cố gắng, nhiều bạn trẻ vẫn than thở “học thì nhiều nhưng nhớ chẳng bao nhiêu !”.
Mỗi PPDH truyền thống hay hiện đại cũng đều có những đặc điểm, ưu thế và nhược điểm riêng, không có PPDH nào là chìa khoá vạn năng.
Giới thiệu các điểm mới nổi bật và Kê hoạch góp ý Dự thảo Hiến pháp
Kính mới toàn thể CB, GV, NV nghiên cứu, góp ý cho Dự thảo Hiến pháp 2013
Cách giảng dạy của Nhà giáo Nhân dân Shatalov là cho phép co ngắn chương trình phổ thông đi khoảng 2 năm học. Điều này có lợi cho nhịp hoạt động khẩn trương thời kinh tế trí thức và tiết kiệm thời gian cho quy trình đào tạo nguồn nhân lực.
Trân trọng giới thiệu các bạn đồng nghiệp tham khảo SKKN “ Khai thác có hiệu quả bài toán hình học: bất đẳng thức và giá trị nhỏ nhất, lớn nhất về diện tích” của cô giáo Nguyễn Thị Bích - Bậc 4 năm 2010
Trân trọng giới thiệu các bạn đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2009 Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học lịch sử của cô giáo Nguyễn Thị Hương
Trân trọng giới thiệu các đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2010 "Kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào nhà trường góp phần đổi mới phương pháp dạy học và quản lý" của TS. Võ Hoàng Ngọc
Bức thư của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln gửi cho thầy hiệu trưởng trường học nơi con trai ông theo học là một bức thư nổi tiếng trên thế giới. Bức thư đã được dịch sang tiếng Việt và ngày càng trở nên rất phổ biến. Mời các bạn cùng đọc, cùng chiêm nghiệm và nhận ra không chỉ dạy chữ mà chúng ta cần phải chuẩn bị thêm nhiều điều khác cho các thế hệ tương lai.
Trân trọng giới thiệu các bạn đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2010 "Dạy văn bản tự học có hướng dẫn" của cô giáo Trần Thị Thu Hương
Trân trọng giới thiệu các đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4KK năm 2010 Hướng dẫn đọc hiểu bài "Bức tranh của em gái tôi" của cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hạnh
Trân trọng giới thiệu để các đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2008 Kinh nghiệm sử dụng thảo luận nhóm trong dạy học Địa lý của cô giáo Nguyễn Thị Bình
Trân trọng giới thiệu để đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2012 Dạy học bài thơ "Nói với con" của cô giáo Nguyễn Thị Thương