Cửa vào trung học nghề đã được mở gần 20 năm nay, ngành GD&ĐT hô hào, cổ súy đã nhiều, nhưng chỉ có 1,5% học sinh học hết THCS vào trung học nghề ! Mục tiêu 30% học sinh hết THCS vào trung học nghề vẫn xa vời ! Tại sao như vậy ?
Ở Việt Nam trên 90% học sinh tốt nghiệp THPT đua nhau thi đại học, cao đẳng để rồi xã hội thừa thầy, thiếu thợ. Còn ở nhiều nước châu Âu đã từ lâu họ không tổ chức thi tuyển vào đại học, thậm chí học sinh tốt nghiệp THPT được mời vào học đại học ! Tại sao lại trái ngược như vậy ? Hãy tìm hiểu một tí về giáo dục trung học CHLB Đức để có câu trả lời.
Một trong những tác giả sách bán chạy nhất của New York Times - Dan Schawbel đã rút ra 14 đặc điểm chung của những người thành công.
Đầu tháng 7, HĐND TP Hà Nội thông qua mức trần học phí trường phổ thông chất lượng cao (CLC). Hiện tại Hà Nội đang triển khai thí điểm ở 18 trường công lập CLC. Từ năm học 2006-2007, tại TP.HCM cũng đã ra đời mô hình trường THPT CLC Lê Quý Đôn.
Dạy học hợp đồng là một phương pháp dạy học tích cực
Học ngày không đủ tranh thủ học đêm, rồi học thêm giờ nghỉ... Nhưng dù cố gắng, nhiều bạn trẻ vẫn than thở “học thì nhiều nhưng nhớ chẳng bao nhiêu !”.
Mỗi PPDH truyền thống hay hiện đại cũng đều có những đặc điểm, ưu thế và nhược điểm riêng, không có PPDH nào là chìa khoá vạn năng.
Cô giáo Ngô Thị Hồng Lam - Giáo viên nghỉ hưu chia sẻ tâm sự về nghề giáo nhân ngày 20/11
Một bài văn của học trò lớp 7, một kết luận chưa rõ nguồn cơn, bỗng chốc gây nên một làn sóng dư luận không có điểm dừng…và đích đến là cô giáo Hà Thủy trường Lômônôxốp ( Hà Nội ), thậm chí là cả những giáo viên dạy văn nói chung !
Quan niệm về đạo đức. Đạo đức nhà giáo xưa và nay. Những vấn đề xã hội đang quan tâm về đạo đức nhà giáo.
Quan niệm về đạo đức. Đạo đức nhà giáo xưa và nay. Những vấn đề xã hội đang quan tâm về đạo đức nhà giáo.