Lễ chia tay Thầy Hiệu trưởng Trần Thanh Hải về nghỉ hưu theo chế độ

Thứ hai - 21/10/2019 08:04
Lễ chia tay Thầy Hiệu trưởng Trần Thanh Hải về nghỉ hưu theo chế độ và sinh nhật lần thứ 60 của Thầy.
Ngày 29 tháng 9 năm 2019, Trường và Công đoàn Trường THCS Thắng Tượng long trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật chia tay thầy giáo Trần Thanh Hải - BT chi bộ - HT nhà trường về nghỉ hưu theo chế độ. Buổi lễ có sự tham gia của quý vị lãnh đạo các cấp, ngành, khách quý cùng quý phụ huynh, thầy cô giáo về tham dự trong không khí đầy ắp tình cảm, sự ấm áp, nghĩa tình và lưu luyến này.
 

Thầy giáo Trần Thanh Hải là người đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện Thạch Hà nói chung và của các địa phương, nhà trường nơi thầy đã từng công tác nói riêng.
Tốt nghiệp trường SP năm 1983, ra trường thầy được phân công về giảng dạy tại trường PTCS Cẩm Tiến- xã Cẩm Lĩnh huyện Cẩm Xuyên;  sau đó đến năm 1987 thầy được chuyển về công tác tại Trường THCS Bắc Sơn – Thạch Hà, 5 năm sau đó - 1995 Thầy được điều động thầy về công tác ở Trường Thị Trấn Thạch Hà, Năm 1995 thầy được Phòng GD-ĐT tham mưu với UBND huyện điều động về làm PHT tại Trường THCS Tượng Sơn- Thạch Hà. Tiếp tục đến năm 2000  thầy được chuyển về làm PHT trường THCS Thạch Bằng. Như quy luật phát triển trong quá trình đóng góp, năm 2003 với yêu cầu nhiệm vụ mới Phòng GD-ĐT đã tham mưu với UBND huyện ra quyết định điều động thầy về làm Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Xuân và sau đó đến năm 2012 thực hiện quy chế luân chuyển cán bộ quản lý Thầy lại được cấp trên điều động về đơn vị mới đó là trường THCS Thắng Tượng – ngôi trường hiện tại Thầy đang đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng – Bí thư Chi bộ. Ngôi trường sẽ khép lại hành trình  công tác và sự cống hiến thầm lặng và vinh quang cho ngành giáo dục, đặc biệt là cho Ngành giáo dục đào tạo Thạch Hà.
Thầy đã tham gia công tác,  giảng dạy nhiều nơi, nhiều trường thuộc địa phương là những xã thuộc vùng kinh tế  khó khăn và đặc biệt khó khăn trong tỉnh,  nhưng Với tinh  thần trách nhiệm cao của tuổi trẻ, của  người đang viên, với bản tính không  sợ gian khổ hy sinh,  thầy luôn vui vẻ chấp hành sự điều động của cấp trên và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ người giáo viên, CBQL . Thầy đã công tác ở rất nhiều trường, và đảm nhận nhiều chức vụ như làm tổ trưởng từ năm 1984 đến 1994, làm TPT,  BTCĐ, CTCĐ trong nhiều năm. Thời gian thầy làm quản lý đến nay là 24 năm.
Những ngôi trường mà thầy đã công tác từ khi ra trường cho đến nay đều có những dấu ấn tốt đẹp của thầy để lại, khi được gặp những bạn bè, của thầy đã cùng công tác dưới một mái trường ta được nghe họ kể về thầy với những tình chân thành và sự quý trọng mà không phải ai mong muốn đều có được.
 Thầy Trần Thanh Hải có tiếng là học giỏi khi còn là phổ thông và ở trường sư phạm, ra trường thầy cũng là người say sưa công tác chuyên môn, làm quản lý thầy cũng là nhà quản lý đam mê, tận tâm và trách nhiệm.
       Gần 36 năm gắn bó với nghề giáo, thì Thầy đã có 32 năm gắn bó với ngành giáo dục Thạch Hà và 8 năm gắn bó với trường THCS Thắng Tượng, Thầy là tấm gương sáng trong nhà trường về đạo đức lối sống, hết lòng tận tuỵ với công việc. Thầy là một giáo viên nhiều năm đạt GV giỏi, có 5 SKKNN đạt cấp Tĩnh, hàng chục SKK cấp huyện, đặc biệt Thầy là người quản lý có tầm nhìn sâu rộng, Chiến lược phát triển nhà trường do thầy xây dựng rất khoa học, mang tính khả thi cao, biết huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường một cách hiệu quả đã giúp nhà trường từng bước tiến bộ về mọi mặt. Khi xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch ở trường, Thầy luôn tuân thủ các nguyên tắc, nhất là nguyên tắc thực hiện dân chủ cơ sở và luôn là người gương mẫu thực hiện với  tinh thần trách nhiệm cao, luôn luôn thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo trong từng công việc. Trong suốt quá trình công tác tại trường, với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Trần Thanh Hải đã xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường thành một khối đoàn kết thống nhất. Với sự tham mưu, phối hợp tốt với lãnh đạo, các tổ chức giáo dục khác nên Cơ sở vật chất cảnh quan nhà trường qua từng năm học thêm phần đổi mới, khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang, chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường được cải thiện qua từng năm học. Thầy đã vinh dự đóng góp công sức, trí tuệ, chỉ đạo hai trường THCS đạt chuẩn Quốc Gia là THCS Thạch Xuân và THCS Thắng Tượng. Vì những công lao to lớn đó nhiều năm Thầy đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp huyện, cấp tỉnh và được UBND huyện, CĐ Tĩnh tặng giấy khen, bằng khen; đặc biệt để ghi nhận sự đóng góp cao cả đó, Thầy đã được ngành Giáo dục phong tặng kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục .  Có thể nói rằng: Trong suốt thời gian 36 năm gắn bó với công tác dạy học và quản lý Giáo dục, cho dù ở đâu, ở cương vị công tác nào, thầy cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, luôn nhiệt tình, chan hòa, cởi mở với đồng nghiệp, quan tâm sâu sát đến các hoạt động đoàn thể, chuyên môn, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, được nhiều thế hệ đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý mến.
Trong cuộc sống đời thường Thầy là người anh, người đồng nghiệp có tấm lòng bao dung, nhân hậu. Thầy luôn gần gũi, thân thiện với mọi người để động viên, chia sẻ khi bản thân, gia đình giáo viên có hữu sự, khích lệ động viên khi họ thành đạt; cùng nhau chia sẻ niềm vui, tạo điều kiện để mọi người tiếp tục phấn đấu, cống hiến, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhà Trường.
 Chia tay với thầy Trần Thanh Hải là chia tay một nhà sư phạm, một nhà quản lý, một người đồng nghiệp kính mến, một tấm gương mẫu mực về đạo đức, lối sống và phong cách làm việc”.
Từ nay ngôi trường này sẽ vắng bóng Thầy, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ không còn cơ hội để được nghe thầy chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ. Vắng thầy chúng tôi thấy hụt hẫng vì những năm tháng được sống bên thầy đã đầy ắp bao kỹ niệm trong cuộc sống, sinh hoạt và công tác. Rồi đây sẽ không còn những buổi sinh hoạt chuyên môn các tổ để chúng tôi được nghe thầy say sưa chỉ giáo, góp ý cho đồng nghiệp khi chất lượng giảng dạy môn học nào đó không được như ý muốn…. Sự làm việc tận tâm và trách nhiệm đó của thầy  đã gieo vào lòng những người giáo viên chúng tôi sự khích lệ và nhận thấy trách nhiệm của mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác. 
 

Xin nói lời chia tay Thầy. Thay mặt toàn thể cán bộ viên chức của trường, xin chúc mừng Thầy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một công chức Nhà nước, của một Nhà giáo, của một cán bộ quản lý trường học đầy tâm huyết. Thầy được nghỉ ngơi sau hành trình đầy gian lao nhưng hết sức vẻ vang và ý nghĩa. Trong cảm xúc nghẹn ngào đầy lưu luyến này Cấp Ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, cùng toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường ghi nhận và cảm ơn những công lao to lớn mà  Thầy  đã cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục & Đào tạo huyện nhà nói chung, cho Trường THCS Thắng Tượng nói riêng.
Mong rằng, tuy đã được nghỉ ngơi nhưng Thầy vẫn luôn dành tình cảm cho nhà trường, tiếp tục quan tâm, theo dõi, động viên, góp ý giúp đỡ nhà Trường trong quá trình xây dựng, phát triển.
Một lần nữa , xin thay mặt cho cán bộ, công chức, phụ huynh  và các em học sinh, Xin kính chúc Thầy và đại gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Nguồn tin: BCH Công đoàn trường THCS Thắng Tượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây