Tuần lể hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 THCS Thắng Tượng

Thứ tư - 10/10/2018 21:18
Thực hiện Công văn số 1375/SGDĐT-GDTX –CN ngày 12/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng suốt đời” năm 2018, thực hiện kế hoạch số 02/ KH-BCĐXHHT ngày 18/9/2018 của Ban chỉ đạo xã hội học tập huyện Thạch Hà về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018
          Thực hiện Công văn số 1375/SGDĐT-GDTX –CN  ngày 12/9/2018 của Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh  về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng  suốt đời” năm 2018, thực hiện kế hoạch số 02/ KH-BCĐXHHT ngày 18/9/2018 của Ban chỉ đạo xã hội học tập huyện Thạch Hà về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018
          Sáng ngày 8/10/2018,  toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Thắng Tượng đã tổ chức buổi phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018" và quên góp sách cho thư viện năm học 2018-2019 với chủ đề “ Góp một cuốn sách để đọc nghìn cuốn sách hay”
 
            Mở đầu chương trình, cô giáo Trương Thị Thảo- Tổng phụ trách Đội  thay mặt cho Ban tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2018. Bài phát biểu đã khẳng định vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách và việc học suốt đời là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng bản thân mình và xây dựng đất nước, nhân loại văn minh, tiến bộ. Bài phát biểu cũng nhấn mạnh mỗi người hãy  hình thành thói quen đọc sách thường xuyên và xây dựng văn hóa đọc trong các cộng đồng, sẽ giúp đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đọc sách với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
 
          Tại buổi lễ này, em Nguyễn Thị Khánh Vy - học sinh lớp 8C đã thể hiện những băn khoăn, trăn trở về tình hình an toàn giao thông và những thiệt hại nghiêm trọng của tai nạn giao thông. Em đã giới thiệu đến toàn thể mọi người cuốn sách “ Giáo dục trật tự an toàn giao thông” do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành. Cuốn sách đã cung cấp những kiến thức phổ thông cơ bản về các quy tắc giao thông, tầm quan trọng đi bộ và điều khiển xe an toàn, một số quy định xử phạt. Qua lời giới thiệu, các em học sinh có thêm những kiến thức, hiểu biết bổ ích về an toàn giao thông.
          Nhằm góp phần tăng vốn tài liệu cho thư viện, tạo ra một thư viện có nguồn sách, tài liệu đa dạng, phong phú để nâng cao khả năng tự học và trau dồi kiến thức và giải trí cho giáo viên và học sinh, cô giáo Trương Thị Thảo thay mặt Ban tổ chức phát động phong trào quên góp sách cho thư viện với chủ đề “Góp một cuốn sách để đọc nghìn cuốn sách hay”. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn thể giáo viên và học sinh trong toàn trường nhiệt tình tham gia và đã quên góp được hàng trăm cuốn sách có giá trị.
 
          Với mục đích hướng tới để mọi người thấy rõ học tập mang lại cho con người những giá trị bền vững, làm cho cuộc sống con người có ý nghĩa hơn, buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thầy và trò trường THCS Thắng Tượng quyết tâm và chung tay nỗ lực phấn đấu để xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để các em yên tâm học tập tốt như lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “… Non song Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em..”
 

Tác giả bài viết: Văn Yến - Nguyễn Hiền

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây