Học Cao đẳng Dược có cần phải thi hay không?

Thứ ba - 12/06/2018 16:50

Học Cao đẳng Dược có cần phải thi hay không?


Theo học ngành Cao đẳng Dược hiện nay được nhiều thí sinh lựa chọn nhằm có cơ hội lựa chọn được ngành học phù hợp với xu hướng nghề nghiệp về sau. Vậy theo học ngành Cao đẳng Dược có cẩn phải thi hay không?

Học Cao đẳng Dược có cần phải thi hay không?

Bên cạnh những ngành học thuộc khối Quân đội và Công an thì ngành Dược được nhiều thí sinh lựa chọn theo học hàng năm. Tuy nhiên, cần tùy thuộc vào năng lực của bản thân để lựa chọn được hệ đào tạo phù hợp với bản thân. Đối với những em có học lực Khá và Trung bình thì đừng ước mơ quá cao chạm đến ước mơ đỗ đạt vào Đại học.


Học Cao đẳng Dược có cần phải thi hay không?


Đối với hệ Cao đẳng Y Dược hình thức tuyển sinh trong năm 2018 sẽ tiến hành xét tuyển. Theo đó những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2017 hay những thí sinh vừa mới hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đều có theo học ngành nghề này. Đây là một trong những lợi thế cho các thí sinh khi có ước mơ muốn theo đuổi ngành Dược. Hiện nay, một số trường Cao đẳng Y Dược đang tiến hành tuyển sinh, cụ thể như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành tuyển sinh trên tất cả các ngành như: Cao đẳng Dược; Hộ sinh TPHCM,... Khi muốn theo học ngành đào tạo nào các em cần phải tìm hiểu về thông tin tuyển sinh và hồ sơ xét tuyển.

Học Dược ra trường làm những công việc gì?

Cơ hội của ngành Dược trong tương lai khá đa dạng bởi vậy sau khi tốt nghiệp các bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp ở những môi trường khác nhau cụ thể như:



Cơ hội việc làm của ngành Dược sau khi tốt nghiệp

+ Làm việc tại các bệnh viện khi đó nhiệm vụ của các bạn sẽ đảm nhiệm công việc về quản lý tủ thuốc. Đồng thời, cùng với các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị cho các bệnh nhân.

+ Bán hàng tại các quầy thuốc, vì vậy sau khi tốt nghiệp các bạn có thể lựa chọn việc làm tại đây. Với cương vị này các bạn sẽ tiến hành tư vấn cách hướng dẫn thuốc cho mọi người sử dụng.

+ Làm việc trong những công ty sản xuất thuốc hay sản phẩm chức năng, hiện nay các công ty này được mở ra khá nhiều.

+ Tự kinh doanh và làm chủ được kinh tế hơn về sau, cụ thể sau hơn 2 năm hành nghề các bạn sẽ tự mở quầy riêng.

Cơ hội lựa chọn việc làm của ngành Dược khá đa dạng bởi vậy sau khi tốt nghiệp các bạn không phải quá lo ngại về vấn đề việc làm. Tuy nhiên, khi có mong muốn theo học ngành Dược các em cần phải có niềm đam mê với nghề nghiệp, đây là yếu tố quan trọng giúp các em sớm thành công hơn trong công việc.

Nguồn tin: thcsthangtuong.thachha.edu.vn

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây